1. THÀNH PHẦN HỒ (ảnh chụp hoặc scan): Tùy theo từng thủ tục sẽ có thành phần khác nhau (chi tiết xem bên dưới)
2. CÁC BƯỚC NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN
Bước 1: Đăng nhập
Truy cập: dichvucong.haiduong.gov.vn
- Click vào nút “Đăng nhập”: Nếu chưa có tài khoản, công dân vui lòng đăng ký theo hướng dẫn tại đây: Hướng dẫn đăng ký tài khoản.
- Nhập Tên đăng nhập, Mật khẩu , Click nút Đăng nhập
- Đăng nhập thành công, click vào NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN
Bước 2: Tìm thủ tục
+ Tại ô Cơ quan: chọn Bộ thủ tục hành chính cấp Huyện
+ Tại ô Lĩnh vực: chọn Đăng ký biện pháp bảo đảm
+ Click Tìm Kiếm
- Danh sách tìm kiếm hiện ra (9 thủ tục): tìm đến thủ tục đăng ký phù hợp
- Xem chi tiết: để xem trình tự thực hiện, thành phần hồ sơ từng thủ tục
- Nộp hồ sơ: để bắt đầu vào quá trình nộp hồ sơ trực tuyến
Bước 3: Nộp hồ sơ (ví dụ chọn Nộp hồ sơ cho thủ tục có mã là DKBPBDH001, thủ tục khác làm tương tự)
- Tại ô Cơ quan giải quyết hồ sơ: chọn UBND Thành phố Hải Dương
- Tại ô Trường hợp giải quyết: chọn 1 ngày → Đồng ý và tiếp tục
- Kiểm tra thông tin người nộp: Thông tin người nộp phải là chính chủ (hoặc thông tin người ủy quyền theo quy định)
- Thành phần hồ sơ: Chọn những giấy tờ bắt buộc được tích như hình dưới
+ Trình tự thực hiện tải tệp tin: Tích chọn → Chọn tệp tin → Chọn tệp tin → Chọn ảnh đã chụp hoặc scan.
Tải thành công sẽ hiển thị như hình dưới (Công dân có thể xóa hoặc tải thêm lên cũng làm tương tự như trên)
- Khi đã tải lên đủ thành phần hồ sơ → Đồng ý và tiếp tục
- Bước tiếp theo: chọn Đồng ý và tiếp tục
- Bước cuối cùng: kiểm tra lại hồ sơ, nhập mã xác nhận, tích chọn, Nộp hồ sơ
- Nộp thành công sẽ có thông báo:
3. THEO DÕI KẾT QUẢ
- Làm theo các bước như hình dưới:
- Tại đây công dân có thể Cập nhật hoặc xóa hồ sơ (nếu cán bộ chưa tiếp nhận)
- Khi cán bộ đã tiếp nhận, công dân có thể kiểm tra ngày dự kiến trả như hình dưới
- Hồ sơ cần bổ sung: Nếu hồ sơ không đủ, công dân kiểm tra tình trạng hồ sơ
- Nhấn Cập nhật nếu cần bổ sung hoặc thay đổi thành phần hồ sơ